Tuesday, January 6, 2015

การทำแปลงปลูกผัก แบบน้ำนิ่ง ตอนที่ 3

   เมื่อเราขึ้นรูปแปลงเรียบร้อยแล้ว เจาะรูเสร็จ ต่อมาก็ต้องรองพื้นด้วยพลาสติก PVC ครับ เสียดายผมไม่ได้ถ่ายรูปตอนปูมา แต่ปูไม่ยากครับ ให้เอากระบะที่เราทำเสร็จ ไปลองวัดก่อนค่อยตัด ให้เหลือพื้นที่ขอบเอาไว้พับด้วยนะครับ จากนั้นก็เอาเทปกาวหนังไก่ ติดๆๆๆ ได้ดังภาพครับ





    อันนี้เมื่อปูพื้นพลาสติกขึ้นเสร็จแล้ว

ภาพถ่าย

ภาพถ่าย

ภาพถ่าย

     ถ้าเราไม่ต้องการทำแปลงก็หาถาดหรือกล่องอะไรก็ได้ครับ สูงประมาณ 3-4 นิ้ว อย่างแปลงสุดท้าย ผมเอามาจากลิ้นชักพลาสติกเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้มาทำก็ปลูกได้ครับ แล้วก็หาอะไรมายกให้สูงๆ หน่อย จะได้ไม่ต้องก้มให้เมื่อยครับ




1 comment:

  1. มีขั้นตอนการทำโต๊ะปลูกตั้งแต่เริ่มต้นมั้ยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete